Phong trào hội họa và kiến trúc. Vào thế kỷ XVIII,
người ta đã phát hiện ra một loạt những di vật, sự thấu hiểu những điều ẩn giấu
đã tạo nên những thành tựu đặc biệt của nền văn minh cổ điển. Tinh thần phái
Tân cổ điển không quan trọng vì nó không bộc lộ ý niệm về thời kỳ Khai sáng
trong nghệ thuật cổ điển, tượng trưng về khả năng của con người khiến cho trạng thái không có
hình dáng trở thành có hình dáng, để định hình sự tồn tại của nó. Chỉ riêng về
mặt này, nó là sự phản ứng với xu hướng nghệ thuật Barôc thế kỷ XVII, sự xúc cảm
mãnh liềt quá mức, mặc dù được hoàn thiện về tinh thần và cảm xúc, và mất kiểm
soát. Nhà phê bình người Đức - Johann Joachim Winekelmann (1717-68) đã nắm bắt
được hình thức “tính giản đơn và vẻ trang nghiêm” của nghệ thuật cổ điển. Chính
quyền cách mạng ở Mỹ và Pháp trong khi đó, liên tưỏng đến chủ nghĩa co điển
trong những ngày Athens dân chủ và Rome cộng hòa: vì vậy sự hấp dẫn của cảnh tượng
anh hùng được phác thảo bởi họa sỹ người Pháp dacques - Louis David (1748-1825)
và Jean - Auguste - Dominique Ingres (1780-1867) và bỏi nhà điêu khắc người Mỹ
Horatio Greenough (1805-52).
Từ khóa tìm kiếm nhiều: ai cập
cổ đại, abraham
lincoln
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét