Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Chủ nghĩa Hậu ấn tượng trong hội họa (1910) [Nghệ thuật & văn hóa]


  Không có nhiều trường phái có kết là một khuynh hướng chống đối lại sự thông nhất của trường phái ấn tượng, bước khởi đầu quan trọng của thập niên 1860, trở thành một tiêu chuẩn hạn định. Ba họa sĩ được coi là những con chim đầu đàn của chủ nghĩa Hậu ấn tượng là Paul Cézanne (1839-1906), Paul Gauguin và Vincent van Gogh (1854-90) song Chân dung họa sĩ theo chủ nghĩa Hậu ấn tượng Vincent van Gogh phong cách của họ có rất ít điểm chung ngoài nguồn gốc hình thành phong cách. Tên gọi này do một họa sĩ người Anh và nhà phê bình Roger Fry đặt ra cho một triển lãm ông tổ chức tại Luân Đôn vào năm 1910 và khái niệm này trỏ nên có nghĩa khi những ý tưởng xung quanh nó dần phát triển. Chẳng bao lâu, rõ ràng bộ ba nói trên thực sự trở thành những người đi tiên phong trong xu hướng mới này xuất phát từ trường phái ấn tượng với quan điểm bảo thủ về mục đích nghệ thuật là trung thành thể hiện tự nhiên, hướng tối khái niệm nghệ thuật mói là diễn cảm tính sáng tạo cá nhân.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: những thiên tài của thế giới, ai cap co dai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét