Xu hướng mỹ học và chính trị ở cuối thế kỷ XIX. Bắt
nguồn cảm hứng từ những tác phẩm của nhà phê bình John Ruskin (1819 - 1900), và
việc ông lên án hệ thống sản xuất công nghiệp, mà ông tin rằng đã hạ thấp giá
trị, chất lượng của cả những kỹ năng của thợ thủ công và thị hiếu của người
tiêu dùng, một lượng lốn các họa sĩ và những nhà phê bình kêu gọi sự trở lại
các tiêu chuẩn thời Trung cổ Ruskin tin rằng linh hồn của tính sáng tạo tập thể
đã đi từ việc xây dựng các nhà thờ theo kiến trúc Gô-tích ở thời Trung cổ có thể
tạo ra với những chân giá trị trong thời kỳ này tới các thợ thủ công và phường
hội của họ. Bắt đầu với học thuyết trừu tượng, những quan niệm của Ruskin sớm
được họa sĩ, nhà thờ William Morris (1834 - 1896) thể hiện bằng cách sản xuất đồ
đạc, giấy dán tường, vải vóc, sách vở làm bằng tay phục vụ cho tiêu dùng. Mãi đến
năm 1888, rốt cuộc xu hướng này mới hình thành Hội triển lãm nghệ thuật và thủ
công chính thức: thời gian này ảnh hưởng của nó đã vươn tới châu lục, nơi thúc
đẩy sự phát triển Nghệ thuật mới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét